Để xử lý màn nền của một hình ảnh, hiện có nhiều công cụ để xử lý.
Trong PowerPoint 2010 có một chức năng gọi làm Định dạng màu trong suốt dùng để chọn một khu vực màu trong hình và làm cho nó trở nên trong suốt. Tuy nhiên nếu hình ảnh có độ phân giải thấp hoặc màu sắc bị nhiễu thì chức năng này không thực hiện được. Đối với hình ảnh có màu nền đồng nhất thì thao tác này dễ dàng thực hiện với kết quả tốt hình ảnh sẽ được tách rõ và tinh tế.
Ví dụ như hình dưới dây. Chúng ta muốn tách ảnh nền của hình 1 và chuyển vào hình 2 để được kết quả như mẫu.

Cách thực hiện:
Theo định hướng giao diện Ribbon của MS Word 2007 và 2010, việc tìm kiếm công cụ định dạng trong suốt sẽ khó khăn hơn trong MS Word 2003
Nếu bạn sử dụng MS Word 2007
Bước 1. Chọn hình cần xử lý.
Bước 2. Trong Ribbon Format của Picture Tool
Bước 3. Chọn nút Recolor (Word 2007) hoặc Color (Word 2010)
Bước 4. Chọn chức năng Set Tranparents Color. Con trỏ chuột sẽ đổi thành công cụ chọn màu.
Bước 5. Bạn chỉ cần di chuyển và chọn màu muốn chuyển thành trong suốt.
Nếu bạn sử dụng MS Word 2003 bạn có thể tìm thấy công cụ này trong Views - Tools - Pictures


Làm gì khi màu được chọn trong suốt cũng có trong hình chính ?

Trong hình 1, Chúng ta muốn tách hình chiếc xe hơi bằng kỹ thuật sử dụng công cụ chuyển màu thành trong suốt. Tuy nhiên trong hình 1, chiếc xe hơi có một số khu vực có màu trắng. Vì vậy khi chúng ta thực hiện công cụ chuyển màu thành trong suốt thì các khu vực này trong  chiếc xe hơi cũng bị chuyển thành trong suốt như hình 2.

Để tránh sự cố này, bạn sẽ xử lý bằng cách bạn vẽ một khung hình dạng tự do bao bọc khu vực có các khu vực trùng màu. Tùy chỉnh hình này có màu là màu được chuyển thành trong suốt (trong hình trên là màu trắng). Sau đó bạn sẽ chỉnh cho hình này nằm bên dưới hình chỉnh (hình chiếc xe hơi) khi đó các chỗ bị trong suốt sẽ được phủ lại đầy. Với thủ thuật trên bạn có thể được kết quả như ý muốn ban đầu. 

Tóm lại chúng tôi đã trình bày phương pháp sử dụng thủ thuật tạo ảnh  nền trong suốt bằng cách sử dụng  chức năng chuyển màu trong suốt của công cụ Recolor của PowerPoint. Chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các bạn trong việc xử lý và cắt ghép các hình ảnh bằng kỹ thuật này một cách tốt hơn. Chúc bạn thành công

Nguồn: enews.agu.edu.vn

Góp ý về bài viết: Thank!

Copyright: DMCA.com Protection Status ©2012 " GiapQb's - Blog " †Top
Top